Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

RƯỢU GẠO SOONY - MAKGEOLLI-MAKKOLI

RƯỢU GẠO SOONY - MAKGEOLLI-MAKKOLI


Thông tin tóm tắt sản phẩm:
Rượu gạo Soony-makgeolli (makkoli)
Size: 750ml
Nồng độ: 6%



































Một trong những loại rượu lâu đời nhất tại Hàn Quốc là makgeolli. Rượu makgeolli ngon nhất khi nó được làm bằng phương pháp truyền thống (làm bằng tay) và từ nguyên liệu thuần túy đó chính là gạo. Ngày nay, giới trẻ còn chuộng sử dụng makgeolli để chế biến một số loại cocktail với vị lạ như trộn với trái cây hoặc pha cùng với Chilsung Cider (một phiên bản của Sprite của Hàn Quốc).  
  Danh tiếng của rượu gạo Makgeolli đang vượt ra ngoài phạm vi Hàn Quốc để tiến ra thế giới. Cho đến nay, chưa ai có thể trả lời chính xác được câu hỏi: rượu gạo Makgeolli đã ra đời từ khi nào. Nhưng thông qua bài thơ của học giả Lee Dal-chung vào cuối thế kỉ 14, trong đó có câu ‘Rượu gạo Makgeolli trắng trong bát đất’, người ta có thể nhận ra rằng loại rượu này đã xuất hiện từ triều đại Goryeo. Cho đến trước khi bia và rượu Tây xuất hiện, rượu gạo Makgeolli vẫn luôn là sự lựa chọn số một của người bình dân. 








  Sự xâm nhập của thức uống có cồn từ phương Tây đã khiến cho lượng tiêu thụ rượu gạo Makgeolli bị sụt giảm đáng kể. Thế nhưng, cùng với xu hướng ngày càng quan tâm đến các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe của người hiện đại, rượu gạo Makgeolli đang dần giành lại được chỗ đứng của mình. Nhà nghiên cứu Huh Shi-myung phân tích: “Nồng độ của rượu gạo Makgeolli rất nhẹ, không gây sốc cho cơ thể. Người Hàn thường ưa chuộng rượu gạo Makgeolli tươi hơn cả, vì nó chứa rất nhiều chất lên men, chất đạm và a-xít a-min, rất có lợi cho sức khỏe và tốt cho đường ruột. Mới đây, khoa học đã chứng minh được rằng rượu gạo Makgeolli còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả”.


  Được làm từ hai nguyên liệu chính là gạo và men, rượu gạo Makgeolli chứa 54% thành phần cacbon-hydrat, 46% chất đạm và hầu như không có chất béo. Một cốc rượu Soju khoảng 45g có thể tiêu được 64kcal, trong khi đó một bát rượu gạo Makgeolli khoảng 150g lại chỉ tiêu được 69kcal nên rất thích hợp cho việc ăn kiêng. Một du khách người New Zealand tên là Olivia cho biết: “Khi ở Úc, tôi không hề thích rượu gạo Makgeolli. Nhưng sang Hàn Quốc tôi mới thấy không có loại rượu nào có thể sánh bằng nó. Nó không những tốt cho sức khỏe mà còn ít ca-lo. Quả là rất thích hợp cho những người ăn kiêng”.


  Đặc biệt hơn, một chai rượu gạo Makgeolli còn chứa từ 70-80 tỉ vi khuẩn lên men, nhiều tương đương với 100 hộp sữa chua mà chúng ta vẫn thường uống. Đó là chưa kể đến lượng chất Farnesol, một chất giúp chống lại ung thư. Trong rượu gạo Makgeolli, hàm lượng chất này cao gấp 25 lần so với bia và rượu vang. Trên hết, loại rượu này không hề khiến bạn rơi vào trạng thái bị say bí tỉ. Chị Taru cung cấp thêm thông tin: “Bạn khó có thể uống được nhiều rượu gạo Makgeolli vì nó khiến cho bạn rất nhanh no bụng. Do đó, hãy tưởng thức nó một cách từ từ thôi. Ưu điểm của loại rượu này là giúp tráng dạ dày, nhiều dưỡng chất và có thể ngăn chặn bệnh ung thư. Một ưu điểm khác là rượu Makgeolli có rất nhiều hương vị đa dạng, thậm chí hương vị còn thay đổi mỗi ngày trong cùng một chai rượu do sự tiếp tục lên men. Và tùy từng nơi ủ rượu, tùy từng địa phương mà hương vị của rượu Makgeolli cũng có sự khác biệt”. 




  Sự đa dạng của rượu không chỉ phụ thuộc vào thời gian, địa điểm ủ mà còn phụ thuộc vào phương pháp ủ. Hiện nay, người ta ước tính có khoảng 700 loại rượu gạo Makgeolli. Nhà nghiên cứu Huh Shi-myung cho biết thêm: “Do hướng đến đối tượng là thanh niên, nên rượu gạo Makgeolli được bán ở Seoul có hương vị nhẹ nhàng chứ không giống với hương vị truyền thống. Nhưng ở các tỉnh miền Nam Hàn Quốc, rượu Makgeolli vẫn được giữ nguyên hương vị truyền thống. Gần đây, nhiều địa phương đã cho ra đời các loại rượu gạo Makgeolli gắn liền với sản vật của địa phương mình, như ở Boseong hay Beolgyo, tỉnh Nam Jeolla thì có rượu gạo Makgeolli trà xanh, ở Munkyeong, tỉnh Bắc Gyeongsang thì có rượu gạo Makgeolli ngũ vị tử…”. Sự đa dạng chính là một trong những yếu tố chủ yếu khiến cho nhiều người nước ngoài yêu thích rượu gạo Makgeolli. 

 Ngoài rượu soju, rượu gạo makgeolli cũng là loại rượu truyền thống lâu đời nhất tại Hàn Quốc. Không như rượu soju, makgeolli không được lọc mà để nguyên màu trắng sữa và thậm chí có cả những cặn gạo đọng lại dưới mỗi bát rượu. Rượu gạo Makgeolli - Soony do hãng Bohae Brewery Co. Lt - Hàn Quốc sản xuất mang đến cho người thưởng rượu một cảm giác ngọt ngào và mượt mà.
Từ Khóa:
Rượu gạo Soony - makkoli - Rượu gạo Hàn Quốc, rượu Hàn Quốc, ruouhanquoc, Quán lẩu Hàn Quốc, Nướng Hàn Quốc, đồ uống hàn, do uong han, douonghan, bán rượu makgeolli ban ruou ngoai sach tay ban ruou ngoai xach tay cung cap ruou ngoai gia si dia chi mua ruou gao han quoc gia ruou gao han quoc Makgeolli gia si ruou gao han quoc giaruoungoaixachtay hinh anh ruou gao han quoc mua ruou gao han quoc Makgeolli o dau mua ruou gao o dau noi ban ruou gao han quoc Makgeolli ruou gao ban o dau ruou gao han quoc lam nhu the nao ruou gao han quoc Makgeolli 1lit ruou gao han quoc mua dau ruou gao han quoc mua o dau ruou gao Makgeolli rượu nếp hàn quốc rượu nếp đục makgeolli hàn quốc ruoungoaihangxachtay rượu gạo hàn quốc shop ruou gao han quoc shop ruou ngoai gia si tai ha noi sieu thi ruou ngoai gia re  rượu gạo makgeolli cach lam, Bohae Brewery Co. Ltd

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét